Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Bảo Vệ Quái Vật Vùng Amazon ở Sóc Trăng - Việt Nam

Tin Danh Bạ Bảo Vệ :Bảo Vệ Quái Vật Vùng Amazon ở Sóc Trăng - Việt Nam


Cá Hải Tượng là một trong những loài cá nước ngọt quý hiếm cần được bảo vệ và đã được đưa vào sách Đỏ thế giới.
Con quái vật vùng Amozon cần được bảo vệ mà mọi người nhắc đến thường xuyên trong mấy ngày gần đây chính là con cá Hải Tượng dài gần 1m, nặng gần 10kg đã được một ngư dân tên Lý Hem - một dân chài tuổi ngoài 60 tại ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm -Mỹ Xuyên - Sóc Trăng.

Vào khoảng 4 giờ chiều ngày mùng 10 tháng 12, như những ngày thường ông Lý Hem đi chài lưới ở con sông sau nhà. Chẳng được bao nhiêu, khi chuẩn bị quăng mẻ chài cuối cùng để về thì bất ngờ con cá Hải Tượng này đã nhảy cẫng lên khỏi mặt nước. Lúc đầu, tưởng con quái vật lớn nào trên sông, ông đã hoảng hốt và định bỏ chạy.
Sau một lúc định thần lại, ông gọi những người xung quanh ở gần đó đến giúp đỡ, lấy hết can đảm để đương đầu với cá lạ.
Những người dân xung quanh đã tập trung giúp đỡ ông Lý Hem bắt cá
Đây là lần đầu tiên đối diện với con quái vật lớn như vậy từ khi biết đánh chài. Ông chia sẻ.
Sự khác lạ về kích thước và cân nặng của quái vật trên sông nước ngọt này đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người. Từ trong tỉnh đến ngoài tỉnh, dòng người tấp nập đã kéo đến nhà ông Hem để được tận mắt chiêm ngưỡng con cá vừa lạ vừa to này.
Có người hiểu kỳ và cả những người chơi cá đã ngã giá để mua lại con cá này với giá hơn 10 triệu đồng nhưng ông Hem vẫn chưa đồng ý bán.
Cá Hải Tượng Cần Được Bảo Vệ.
Hải tượng long, còn có tên khoa học là Arapaima, là loài cá nước ngọt có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ. Cá Hải tượng long trưởng thành có thể đạt độ dài hơn 2 mét, nhiều con thậm chí đạt đến 2,5 mét và nặng hơn 100kg và nặng nhất có thể lên đến tận 200kg.

Với kích cỡ “khủng” của mình, Hải tượng long còn được biết đến với biệt danh “quái vật sông Amazon”.
Ngoài ra, tại chùa Sê Rây Ta Mơn, xã Viên Bình ( Trần Đề ) cũng có 2 con cá lóc con lớn nặng 6kg, dài khoảng 80 cm và con cá nhỏ năng hơn 5kg đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.
Con cá lóc dài 80cm, có vảy xếp giống hình con rùa trên đầu

Con cá lóc này do anh Lý Hoàng Em (ấp Đào Viên, Viên Bình) tát đìa bắt được và đem dâng lên chùa nuôi. Anh cho biết: “Lần đầu tiên trong đời tôi mới thấy con cá lớn như vậy. Lạ là trên đầu con cá có vảy xếp giống như hình con rùa. Vì vậy, vừa bắt được tôi liền đem dâng lên chùa nuôi”.

Những người lớn tuổi sống ở đây cho hay, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá lóc “khủng” và trên đầu có hình rất lạ như vậy.

Nguồn: DANH BẠ BẢO VỆ ORG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét