Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Nghề bảo vệ "tội phạm"

Nghề bảo vệ "tội phạm"


Nghe ngang qua đã là tội phạm thì cần gì bảo vệ .Hay đây là một nghề phi pháp . Có những người bảo vệ cho tội phạm .Đó là những người luật sư người bào chữa .Trong những vụ án .Người tình nghi sau khi điều tra xử chưa đúng tội .Họ cần những người biện hộ


Nghe ngang qua đã là tội phạm thì cần gì bảo vệ .Hay đây là một nghề phi pháp . Có những người bảo vệ cho tội phạm .Đó là những người luật sư người bào chữa .Trong những vụ án .Người tình nghi sau khi điều tra xử chưa đúng tội .Họ cần những người biện hộ làm sáng tỏ và cũng có nhiều vụ án bị xử oan .Cũng cần những người bảo vệ họ trước pháp luật .

Nghề bảo vệ tội phạm
Luật sư trong phiên tòa biện hộ bảo vệ thân chủ ( danhbabaove.org)

Trong suy nghĩ của nhiều người luật sư là người cãi thuê .Hay là người lách luật để giảm nhẹ tội
Nhưng để trở thành một luật sư họ đã phải chiến đấu trong các trường luật và bươn trải rất nhiều
Trong một số trường hợp thân chủ là người bị oan không có chứng cứ ngoại phạm đã bị kết tội .Hay trường hợp đặc biệt tác động gây lên tội danh .Hay thân chủ mình như thế nào đi nữa .Họ luôn muốn sự công bằng và mang lại niềm tiên cho thân chủ .Cũng như sự công bằng của xã hội.

nghề bảo vệ tội phạm
Thân chủ tất cả niềm tin và hị vòng vào luật sư (bảo vệ)

Luật sư là một nghề mang theo đó sự yêu nghề và nhiệt huyết . Và cũng đồng hành cùng sự nghuy hiểm trong những lần thu thập bằng chứng như các thám tử gia .Nắm bắt tâm lý từng tình tiết dù là nhỏ nhất  .

Luật sư phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại vật chất gây ra cho khách hàng do lỗi của mình trong việc tư vấn pháp luật và có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp để đảm bảo thực hiện trách nhiệm đó.

Do vậy, để có thể thành công trong nghề luật, chúng tôi cần phải có những tố chất như: Phải là người có đạo đức tốt, phải là người công bằng, khách quan và trung thực thì mới có thể bảo vệ được công lý. Không những thế, còn phải là người trung thành với Tổ quốc và tôn trọng Hiến pháp, Pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

Chúng tôi cũng phải có bản lĩnh vững vàng bởi nghề luật thường xuyên tiếp xúc với mặt trái của xã hội, những đút lót, hối lộ và thậm chí là đe dọa hòng "đổi trắng thay đen". Nếu không có bản lĩnh và dũng cảm thì các bạn dễ chán nản và đi đến thất bại. Phải có sự mẫn cảm nghề nghiệp, có khả năng phân tích và tổng hợp cao cũng là điều chúng tôi phải đạt được.

 Luật sư với tư cách là người có kiến thức sâu, rộng về pháp luật tham gia tích cực trong việc bảo vệ pháp chế XHCN cần phải khẳng định mình hơn nữa trong công cuộc xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh ở Việt Nam.

 

Danh bạ bảo vệ - danhbabaove.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét